SÁNG TÁC CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

                                NGƯỜI GIEO HẠT GIỐNG

Thời gian vẫn cứ trôi đi, những điều của hiện tại sẽ chìm vào quá khứ. Rồi cứ như thế, bao hình ảnh của tuổi học trò dần nhạt đi trong mỗi chúng ta, nhưng nó vẫn luôn còn đó, vẫn luôn ở trong một góc tâm hồn, là quãng thời gian đẹp cho đến khi chúng ta bị những lo toan cuộc sống cuốn lấy, bị áp lực đè nặng trên vai rồi phút chốc quên đi những ngày khai trường, rồi ngày tựu trường, những mùa hè ngắn ngủn nhưng như dài bất tận.
Nhưng có lẽ, có một hình ảnh để lại nhiều ấn tượng nhất, biết bao kỷ niệm ùa về- những thầy cô giáo, là người thầy, hay một người cô tốt, không phải là người chỉ biết nhồi nhét kiến thức, đó là công việc của người khơi dậy ngọn lửa cho tâm hồn, là những con người không chỉ âm thầm nuôi dưỡng kiến thức và đam mê cho đứa trẻ, họ sẵn sàng bỏ ra mười, hai mươi hay ba mươi năm để thấy chúng được trưởng thành, được tỏa sáng như những bông hoa mặt trời.
Họ còn được ví như một cây nến, một cây nến tốt là một cây nến biết hi sinh mình, đốt cháy thân mình để soi đường cho nhữnng con người khác, vẫn là người chịu bao nhiêu trò nghịch ngợm từ lũ học sinh của mình gần bốn năm trong ngôi trường này.
Qua đó, những người thầy, người cô không chỉ dạy cho người học trò của mình biết những  điều trong sách vở mà còn phải dạy chúng những điều bổ ích trong cuộc sống, hướng dẫn chúng bước đi trên con đường đời và gieo trong chúng những hạt giống tâm hồn.


                                                                   CÔNG TRÍ 9/2