BÀI DỰ THI SÁNG TÁC VỀ NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20-11

NGƯỜI THẦY


                             Thầy của tôi không chỉ dạy tôi học
                             Còn dạy tôi chập chững bước vào đời
                             Với đôi bàn tay dính đầy bụi phấn
                             Với mái tóc trắng bạc tuổi thơ tôi
                                      
                                       Với nỗi lo toan, lòng đầy trắc ẩn
                                       Vực dậy bao nỗi niềm trong tôi
                                       Một tình thương từ trái tim của Người
                                       Cho tôi biết thế nào là cuộc sống.
         
                             Sống phải biết, đâu là đúng là sai
                             Sống phải nghĩ, đâu là xấu là tốt
                             Sống là cho, không giữ mãi trong lòng
                             Sống là yên giữa dòng đời vội vã.

                                       Thầy cho tôi sự “sống” là ý nghĩa
                                       Lời thầy dạy ghi lại bao kỉ niệm
                                       Tuổi thanh xuân đến lúc tóc bạc đầu
                                       Mãi mãi một khoảnh khắc nghĩa thầy trò.

                             Thầy cho tôi đập cánh giữa vinh quang
                             Để rồi Người lặng lẽ đưa thế hệ
                             Sốt sắn tấm lòng vì lũ trẻ thơ
                             Thầy mãi hi sinh, một đời tri thức.

                                       Như vì tinh tú, như ánh sáng ngời
                                       Đời đời con sẽ nặng lòng ơn mãi
                                       Thế có lẽ đời kia không giản đơn
                                       Chỉ giản đơn trong ý nghĩ học trò.

                                                                   Tấn Nghĩa 9/2