SÁNG TÁC CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20.11

CÔNG ƠN CỦA THẦY CÔ

     Ai trong chúng ta cũng có một người mẹ, người cha luôn thương yêu chúng ta hết mực. Trên con đường thành công của ta luôn được cha mẹ dìu ta đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Nhưng trên con đường đó không chỉ có cha, mẹ mà còn có những thầy cô giáo luôn hỗ trợ chúng ta từ phía sau.
     Thầy cô không chỉ là người cho ta những tri thức mà còn dạy cho chúng ta cả cách đồi nhân xử thế. Người giáo viên được ví như người mẹ thứ hai của mình. Đúng như vậy và ai cũng không thể phủ nhận điều đó bởi vì thày cô là dạy cho những bài học mới, những kiến thức xã hội và còn dạy cho ta đạo đức và nghĩa vụ của một người công dân đối với đất nước, người học trò đối với thầy cô giáo và hơn hết là một người con ngoan đối với cha mẹ.
     Nhiều lúc thầy cô thầy cô còn phải thức khuya để soạn giáo án và còn phải đến lớp sớm để dạy cho những bài học mới, những kiến thức mới. Nhưng có mấy ai trog chúng ta hiểu được công lao đó, còn rất nhiều học sinh không học bài, bỏ tiết khiến cho những thầy cô, cha mẹ buồn lòng. Nhưng không vì những điều đó mà thầy cô bỏ cuộc. Thầy cô luôn luôn cố gắng hết sức bằng tâm huyết và kiến thức của người giáo viên để giúp học sinh vươn lên trong học tập.
     Thầy cô là như vậy đấy, dù có thế nào đi chăng nữa thì vẫn luôn nỗ lực hết mình để giúp cô cậu học trò trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.


                                                                                                Huyền Trân 9/2